Saturday, December 5, 2009

Bayan Ko - Freddie Aguilar


Pasakalye: fmcmg7cm;(2x) cm

Cm
Ang bayan kong pilipinas
G7
Lupain ng ginto't bulaklak

Pagibig na sa kanyang palad
Cm
Nagalay ng ganda't dilag
Cm
At sa kanyang yumi at ganda
C7 fm
Dayuhan ay nahalina;
Fm cm

Bayan ko binihag ka
G7 cmg7
Nasadlak sa dusa


Koro:

C g
Ibon mang may layang lumipad
G c
Kulungin mo at umiiyak
C dm7
Bayan pa kayang sakdaldilag
G7
C
Ang 'di magnasang makaalpas?
C g7
Pilipinas kong minumutya
G7 c
Pugad ng luha at dalita
F c
Aking adhika
G7 c
Makita kang sakdal laya.


Palabok:


Ang bayan ko'y tanging ikaw
Pilipinas kong mahal
Ang puso ko at buhay man
Sa iyo'y ibibigay


Tungkulin kong gagampanan
Na lagi kang paglingkuran
Ang laya mo'y babantayan
Pilipinas kong hirang.

Cg7c
C
G7dg7
Cdm7g7c
Cfcg7c


(ulitin ang koro maliban sa huling salita)


Cebfc
...laya.

0 Responses to “Bayan Ko - Freddie Aguilar”

All Rights Reserved Kantahanan | Blogger Template by Bloggermint